Projects

Nâng nền nhà có cần phải xin phép? | Sửa chữa, cải tạo nhà phố.

chống-thấm-nhà-phố

Nhiều khách hành ở Sài Gòn có ý định nâng nền nhà. Khi nền thấp hơn mặt đường, nước tràn vào nhà, nền nhà ẩm thấp,…Vậy khi muốn nâng nền nhà có phải xin phép hay không? Nếu có thì cần đến những cơ quan chức năng nào để xin cấp phép? Sau đây Xây Dựng Nhân Đạt xin chia sẻ một số thông tin nhằm giải đáp giúp bạn!

Nâng nền nhà có cần xin phép hay không?

Nâng nền nhà có cần xin phép hay không?
Nâng nền nhà có cần xin phép hay không?

Sở xây dựng Sài Gòn kiến nghị Bộ xây dựng xem xét lại quy định thỏa thuận và xác nhận của chủ nhà kế cận khi xây nhà ở, công trình. Vì như vậy rất bất cập, gây khó khăn và mất thời gian cho gia chủ có ý định sửa nhà. Làm phát sinh thêm nhiều thủ tục không đáng và lại rất phiền phức.

Theo Sở xây dựng thì chỉ cần xác nhận của chủ nhà kế cận chỉ cần thiết khi công trình ảnh hưởng trực tiếp đến quyền sở hữu, quyền sử dụng hợp pháp của chủ nhà kế cận.

Vậy, nâng nền nhà có phải xin phép? Với dạng sửa chữa này thì hoàn toàn không làm ảnh hưởng gì đến công trình kế cận. Và cũng không làm ảnh hưởng đến kết cấu, hay độ an toàn của công trình nên được miễn giấy phép. Ngoài nâng nền nhà, một số công đoạn sửa chữa cũng được miễn giấy phép là gia cố nền, cải tạo chống lún sụt, nâng gác, nâng mái nhà và các công trình phục vụ trồng trọt, chăn nuôi trên đất nông nghiệp của các hộ dân dạng bán kiên cố,…

Người dân cũng có thể không cần phải xin giấy phép khi thay đổi bố cục nội thất, cửa, cầu thang hay làm tầng lửng.

Miễn giấy phép với các trường hợp trên sẽ giúp chủ nhà có thể cải tạo sửa nhà nhanh chóng. Cũng như tiết kiệm được tiền bạc lẫn thời gian.

Nhà cấp 4 khi muốn nâng nền, nâng mái hay thay tôn mái không cần xin giấy phép theo Điểm G Điều 4, quyết định 68/2010/QĐ-UBND ngày 14-9-2010 của UBND thành phố. Trước khởi công, chủ đầu tư đăng ký cải tạo công trình theo mẫu 4, phụ lục 2 ban hành kèm theo quyết định này ở UBND phường, xã hay thị trấn cư trú để được chính quyền kiểm tra, theo dõi quá trình thi công.

Đơn vị Xây Dựng Nhân Đạt thi công nâng nền uy tín – chất lượng

Đơn vị Xây Dựng Nhân Đạt thi công nâng nền uy tín – chất lượng
Đơn vị Xây Dựng Nhân Đạt thi công nâng nền uy tín – chất lượng

Xây Dựng Nhân Đạt là công ty sửa nhà uy tín, chất lượng tại TPHCM chuyên cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên, nhân công dày dặn kinh nghiệm và làm việc tận tâm. Mang đến cho bạn một chất lượng công trình tốt nhất.

Quý khách hàng chỉ cần liên hệ sẽ được giải đáp sơ bộ những thắc mắc. Sau đó kỹ thuật viên sẽ nhanh chóng xuống khảo sát thực địa và bàn bạc biện pháp nâng nền tốt nhất. Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và với kinh tế của bạn. Đưa bảng báo giá cụ thể và tiến hành triển khai nâng nền nhanh. Bàn giao đúng hẹn và bảo hành công trình theo đúng quy định.

Nếu bạn đang cần nâng nền chất lượng, nhanh chóng và giá cả hợp lý thì hãy liên hệ với Xây Dựng Nhân Đạt ngay hôm nay!

By Trần Duy Phúc -