Projects

Bí quyết thiết kế sân thượng siêu đẹp

mẫu thiết kế sân thượng đẹp

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ SÂN THƯỢNG SIÊU ĐẸP

Sân thượng là khoảng không gian trên cùng của ngôi nhà. Theo quan niệm của ngày xưa nó không đem lại lợi ích gì nên thường bị bỏ trống. Nhưng hiện nay, sân thượng đẹp đóng vai trò rất quan trọng. Nó trở thành không gian lí tưởng để gia chủ có thể tận hưởng không gian mát rượi, trồng rau, cây cảnh đem đến một cảm giác bình yên như chốn thôn quê.

Ngày nay, sân thượng biến tấu theo nhiều không gian khác nhau. Để phù hợp với phong cách và sở thích của gia chủ. Dưới đây, công ty thiết kế xây dựng NHÂN ĐẠT  sẽ giới thiệu một vài Bí quyết thiết kế sân thượng đẹp để các bạn tham khảo.

Tham khảo thêm https://xaydungnhandat.com.vn/y-tuong-thiet-ke-ban-cong/

Liên hệ tư vấn fanpage

Khi thiết kế sân thượng đẹp lưu ý các vấn đề sau

Để sở hữu một mẫu sân thượng đẹp. Việc bạn cần làm không chỉ là tìm một thiết kế đẹp rôi từ đó xây dựng theo. Thực tế, các công việc bạn cần làm không chỉ có vậy. Chúng bao gồm khá nhiều công việc và đòi hỏi bạn cần nắm rõ.

ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp
ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp

Khảo sát hiện trạng

Bất cứ công trình xây dựng. Trước khi thiết kế hay thi công đều cần phải khảo sát thực trạng trước. Đối với các công trình khác nhau sẽ cần khảo sát các chi tiết khác nhau. Tuy nhiên, chung quy lại thì khảo sát thực trạng sẽ giúp các kiến trúc sư biết được tổng thể công trình. Như kết cấu chịu lực, vị trí sân thượng có thoáng mát hay không hay đơn giản là hình dạng sân thượng. Điều này sẽ giúp cho việc thiết kế trở nên chi tiết hơn khi được dựa trên thực trạng của công trình. Ngoài ra, chúng còn giúp các kiến trúc sư dễ dàng tư vấn cho bạn về hình dạng của sân thượng cũng như chi phí đầu tư hợp lí.

Thời điểm tốt nhất để tiến hành hoàn thiện sân thượng. Chính là lúc công trình của bạn đang tiến hành giai đoạn thiện phần thô cũng như ngoại thất.

ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp
ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp

Phân chia bố cục

Việc phân chia bố cục cần được lên ý tưởng cũng như hoàn thành xong trước khi tiến hành xây dựng. Bố cục của một sân thương đẹp cần có sự phân chia hợp lí giữa các khu vực.. Ví dụ như khu vực để bàn ghế, khu vực trồng cây, khu vực vui chơi và nghỉ ngơi.

Một điều cần thiết khác trong công việc phân chia bố cục. Đó là cần xác định số lượng cây trồng cũng như vị trí trồng. Điều này sẽ giúp cho khu vực sân thượng của bạn trở nên hài hòa hơn.

bí quyết thiết kế sân thượng
ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp

Tính an toàn

Sân thượng là nơi cao nhất trong một căn nhà. Vì thế khi thi công xây dựng, điều cần lưu tâm nhất là độ an toàn của nó. Trước khi bắt tay vào thi công đòi hòi có sự tính toán kĩ càng.

Sân thượng cũng là một trong những yếu tố tạo nên không gian nhà đẹp. Vậy nên nếu bạn muốn có sự riêng tư với những ngôi nhà khác. Thì có thể xây dựng thêm mái che và hàng rào xung quanh để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu sân thượng của bạn đủ cao. Hay bạn đang sống trong một căn biệt thự xây biệt lập thì việc xây hàng rào bảo vệ xung quanh có thể bỏ qua.

Làm sàn cho sân thượng

Không chỉ trong nhà mới được lót sàn, ngày nay xu hướng lót sàn cho sân thượng cũng trở nên phổ biến. Việc lót sàn cho sân thượng đem lại sự tinh tế. Tổng thể ngôi nhà cũng trở nên đồng bộ hơn trong từng chi tiết nhỏ.

Một trong những vật liệu phổ biến nhất mà gia chủ chọn để lót sàn là gỗ, đá. Hai loại vật liệu này đem đến một không gian tự nhiên, mộc mạc. Nhưng không kém phần quyến rũ, ấm áp. Ngoài ra còn có nhiều vật liệu khác, để gia chủ có thể lựa chọn lót sàn, thích hợp cho việc ngồi hóng mát, ngắm trăng.

nội thất sân thượng sang trọng
ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp

Nội thất đặt trên sân thượng

Đối với bàn ghế và nội thất đặt trên sân thượng bạn nên chọn các chất liệu ít bị hoen gỉ như sắt xi mạ, inox, đá granit. Đèn thì chọn các thiết bị có hộp bảo vệ bên ngoài. Những vật dụng có chất liệu cao cấp, độ bền cao. Vì sân thượng chính là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết.

Trồng và bố trí cây hợp lý

Việc trồng và bố trí cây xanh trên sân thượng phải có những nguyên tắc nhất định. Nếu khoảng sân thượng nhà bạn rộng. Có thể trồng nhiều luống rau xanh. Diện tích hạn hẹp thì có thể trồng loại cây leo, trồng phân tầng hoặc thủy sinh. Làm mái che để treo những chậu hoa tiết kiệm diện tích.

Nếu ngôi nhà của bạn liền kề với những ngôi nhà cao tầng. Thì nên chọn trồng những loại cây ưa bóng râm. Các loại cây được trồng với những khoảng cách nhất định. Hoặc xen kẽ với nhau để tận dụng nguồn sáng thích hợp, lại tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

bí kíp thiết kế sân thượng
ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp

Chọn đất thích hợp với sự phát triển của cây

Để cây có thể phát triển tốt, các chủ đầu tư cần chọn các loại đất thích hợp cho sự sinh trưởng của cây. Mỗi loại cây sẽ cần các loại đất khác nhau. Tuy nhiên yêu cầu chung vẫn là đất có độ tơi, xốp và đất màu mỡ.

Lựa chọn cây trồng

Một nhân tố không thể thiếu trong một mẫu thiết kế sân thượng đẹp, đó chính là cây xanh. Tùy vào khu vực cũng như diện tích để các chủ đầu tư có sự lựa chọn cây trồng cho phù hợp.

Có thể lựa chọn cây đa dạng kích thước. Hoặc các loại hoa nhiều màu sắc để trông bắt mắt hơn. Cây có thể trồng trong bồn cây, leo lên các giàn cây được bố trí sẵn hoặc trong các chậu hoa được treo lên trên cao.

nội thất trang trí sân thượng đẹp
ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp

Chọn tiểu cảnh sân thượng đẹp

Đối với các ngôi nhà cao tầng, diện tích sân thượng nhỏ, thì bạn chỉ cần sử dụng những vật dụng hết sức đơn giản như các tượng đá, tượng mục đồng,… cũng đã đủ tạo nên điểm nhấn cho khu vực này rồi.

Lắp đặt hệ thống dẫn và thoát nước

Bất cứ mẫu thiết kế sân thượng đẹp nào cũng đều cần có cây xanh, có thể là cây cảnh hoặc các loại hoa. Và để duy trì cũng như giúp cây phát triển tốt, chắn chắn không thể thiếu hệ thống thoát và dẫn nước. Hệ thống này sẽ giúp duy trì sự sống dành cho cây, cũng như giúp cho quá trình thoát nước mưa trở nên dễ dàng hơn.

Để đảm bảo tính thẩm mĩ cho khung cảnh chung của sân thượng, hệ thống dẫn và thoát nước có thể bố trí dưới dạng âm tường, hoặc dùng ống nhựa, tuy nhiên cần xử lí kín và khéo léo.

Hy vọng những Bí quyết thiết kế sân thượng trên. Sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà mơ ước của bạn.

By Trần Duy Phúc -